Radio with LibUIT số 10: Nhẹ tênh giữa chênh vênh tuổi trẻ

  • 26/05/2022
  • 520

Radio with LibUIT số 10: Nhẹ tênh giữa chênh vênh tuổi trẻ

Chào mừng các bạn đã trở lại với chuyên mục “Radio with LibUIT” của Thư viện Trường Đại học Công nghệ Thông tin.

Ở số Radio thứ 10 này, chúng ta sẽ cùng cảm nhận những nội dung ý nghĩa sâu sắc qua quyển sách “Nhẹ tênh giữa những chênh vênh tuổi trẻ” của tác giả Lê Hoàng San, qua giọng đọc của bạn Vạn Ngọc nhé!

Một số trích dẫn hay từ sách như:

“Khi người ta không thể làm được gì đó, họ sẽ nói với bạn rằng bạn không thể làm được. Đừng giới hạn bản thân bằng suy nghĩ của người khác.”

“Hãy sống bình an từng phút từng giờ, đừng can thiệp hay lên án người khác, yêu thương cho đi nhưng hận thù nên giữ lại. Đôi khi hạnh phúc không phải có nhiều tiền mà là bình an trong chính tâm hồn mình.”

“Đồng xu cũng có mặt sấp mặt ngửa và con người ngoài kia có người tốt kẻ xấu, quan trọng là bản thân mình thực sự muốn hướng tới điều gì và trân trọng điều gì.”

“Ranh giới giữa tình yêu thương và sự ích kỷ mong manh lắm, người ta có thể ngụy biện cho sự ích kỷ là vì họ yêu thương con mình. Nhưng không phải, đó đâu phải là điều con cái chúng ta cần. Rồi đến một ngày, chúng ta sẽ nhận ra, đáng lẽ mình cần bình tĩnh và vị tha hơn nữa trong hành trình cùng con cái trưởng thành.”

“Cũng một kiếp người, gặp gỡ hay chia ly, thành công hay thất bại đều có nguyên do của nó. Thay vì đau khổ triền miên, chi bằng ta cứ mỉm cười đón nhận, biết đâu khi chẳng để tâm, ta lại có một cuộc đời như ý nguyện. Đời người mà, ngắn lắm, cứ sống trọn vẹn từng phút giây thôi.”

“Cuộc sống như một bức tranh, bạn chính là người vẽ lên đó những mảng màu. U tối hay tươi sáng là do bạn lựa chọn. Quá khứ có buồn đến đâu thì nó cũng qua rồi, tương lai có tươi sáng hay không, nào ai biết trước. Bởi vậy cứ sống thật hạnh phúc và tô màu hồng cho hiện tại thôi là đủ rồi.”

Hy vọng các bạn sẽ hạnh phúc và tận hưởng cảm xúc những năm tháng tuổi trẻ, vì bạn xứng đáng với những điều đẹp đẽ nhất, hãy nhớ đừng bỏ cuộc hay buông xuôi! Vì điều tuyệt vời nhất luôn nằm ở cuối con đường.

* Nghe Radio trên Youtube tại đây: