Văn bằng 2 chính quy CNTT: Nhân đôi cơ hội, rộng lối thành công

  • 07/10/2019
  • 737

(Dân trí) - “Tốt nghiệp cử nhân ngành Kinh tế cách đây 5 năm, gần 30 tuổi nhưng vẫn chỉ là nhân viên của một công ty tư nhân. Công việc làng nhàng với thu nhập sàng sàng khiến tôi tự ti khi nhìn qua đám bạn học cùng khóa, đứa thì đã là chủ doanh nghiệp, thấp lắm thì cũng là quản lý cấp trung. Sau nhiều đêm đắn đo suy nghĩ, tôi quyết định phải thay đổi số phận, không thể mãi như thế nữa. Sau khi nghiên cứu các ngành nghề hot nhất hiện nay với nhu cầu nhân lực cao, tôi quyết “dấn thân” vào Công nghệ Thông tin (CNTT) để tìm cơ may cho mình."

"Giờ đây, nhờ học thêm Văn bằng 2 chính quy ngành CNTT, cơ hội việc làm của tôi rộng mở rất nhiều với mức lương hơn cả kỳ vọng .” - Anh Lê Trọng Khanh - học viên chương trình Văn bằng 2 chính quy ngành CNTT, Trường Đại học Công nghệ Thông tin, ĐHQG-HCM (ĐH CNTT) hào hứng chia sẻ.

Cách mạng công nghiệp 4.0 trở thành “chất xúc tác” khiến thị trường lao động mảng công nghệ cao sôi động hơn bao giờ hết. Theo báo cáo mới nhất của LinkeIn số lượng việc làm nhóm ngành CNTT tăng đột biến, dẫn đầu trong top 10 ngành nghề trong 5 năm trở lại đây. Rõ ràng làn sóng công nghệ mới đã khiến cơn khát nhân lực nhóm ngành CNTT tăng cao.

Biết thêm một lĩnh vực mới sẽ giúp chúng ta mở rộng tầm mắt, nhìn mọi thứ khách quan và tổng thể hơn. Do đó, học thêm một văn bằng là giải pháp giúp có thêm cơ hội để thể hiện và phát triển bản thân.

Nếu sáng suốt chọn lựa đơn vị đào tạo có bề dày kinh nghiệm thực tiễn, việc được các “headhunter” săn đón và phát triển sự nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, sẽ không còn là ước mơ viển vông với các bạn trẻ.

Tuy nhiên, để lựa chọn chương trình học Văn bằng 2 chính quy phù hợp; ngoài các yếu tố cần cân nhắc như: thời gian học phù hợp với người đi làm, học phí, chương trình học thực tiễn thì nên chọn một cơ sở đào tạo uy tín là ưu tiên hàng đầu.

ThS. Nguyễn Đình Loan Phương - Phó trưởng phòng Đào tạo Đại học Trường ĐH CNTT chia sẻ: “Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT, Trường ĐH CNTT luôn tự hào là cái nôi đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực chất lượng cao góp phần tích cực vào sự phát triển của nền CNTT ở Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp, học viên có thể đi làm cho các công ty đa quốc gia, hoặc học tiếp các chương trình cao học CNTT trong và ngoài nước. Với những kiến thức và kỹ năng tích lũy được, học viên có thể ứng dụng ngay vào công việc và được các công ty tuyển dụng đánh giá cao về chất lượng chuyên môn.”

Đối với những người đã tốt nghiệp một văn bằng, đang đi làm và đắn đo muốn thay đổi công việc, khóa học VB2 chính quy là một gợi ý đáng lưu tâm. Khó khăn lớn nhất của đối tượng học viên vừa học vừa làm và việc sắp xếp và phân bổ thời gian giữa việc học và công việc hiện tại. Do đó, nếu chương trình học kéo dài, thời gian biểu không hợp lý, thì đây sẽ là một trong những trở ngại lớn cho học viên theo học hệ VB2. Thấu hiểu được điều đó, Trường ĐH CNTT luôn sắp xếp thời gian học thuận lợi nhất, học viện có thể vừa học vừa làm cho đến khi tốt nghiệp với thời gian đào tạo chỉ từ 2 đến 2,5 năm. Chị T.M.H – học viên chương trình VB2 chính quy Trường ĐH CNTT chia sẻ: “Trong quá trình học, ngoài kiến thức, tôi còn được trang bị nhiều kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình trước đám đông, tư duy logic, khả năng nhìn nhận cuộc sống và công việc tổng thể hơn... Thời gian học rất linh hoạt, đặc biệt có lớp học vào ngày thứ 7 và Chủ nhật. Theo đúng tiến độ, tôi sẽ kết thúc khóa học trong 2,5 năm. Thực lòng mà nói Nhà Trường đã tạo điều kiện thuận lợi rất nhiều cho học viên.”

Dự báo trong năm 2020, sẽ có khoảng 100.000 vị trí việc làm trong ngành CNTT. Nắm bắt xu thế ngay từ bây giờ, cơ hội thành công không bao giờ là quá muộn để thay đổi sự nghiệp, tạo nên tương lai vững bền với ngành CNTT.

Nguồn: dantri.com.vn