Thư viện - Trường Đại học Công nghệ Thông tin
Thư viện UIT

Thư viện UIT - 9 tháng 9, 2024

Giới thiệu sách.gif

Tài liệu đáp ứng đề cương môn Kỹ năng nghề nghiệp – Mã MH SS004

 

1. Xây dựng kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả

- Tác giả: Jon Gordan

- Năm xuất bản: 2019

“Cái tôi” và “cái ta” cái nào quan trọng hơn? Không ai có thể một mình làm nên điều vĩ đại. Có một sự thật rằng, đằng sau những điều vĩ đại đều có công sức của cả một tập thể tích cực làm việc và cống hiến tận tâm. Phương pháp xây dựng nhóm làm việc hiệu quả, nghe thì có vẻ phức tạp nhưng thực tế nó phức tạp thực sự. Tác giả John Gordon cho rằng để làm được điều này, những thành viên trong cùng một tập thể phải biết kiến tạo và chia sẻ tầm nhìn, sứ mệnh, làm việc với nhau dựa trên niềm tin, sự tích cực, tinh thần lạc quan; trao cho nhau sự kết nối, cam kết và quan tâm. Bạn có thể tận dụng toàn bộ những nền tảng, lời gợi ý và các câu chuyện trong cuốn “Xây dựng kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả” để khiến bản thân trở nên tuyệt vời và biến nhóm của mình trở thành một tập thể vĩ đại.

Hinh2.jpg

2. Kỹ năng lập kế hoạch hiệu quả

- Tác giả: Shibamoto Hidenori

- Năm xuất bản: 2019

Với một sinh viên hay một người đi làm, kỹ năng lập kế hoạch vô cùng cần thiết. Nắm bắt được những khó khăn của độc giả, cuốn sách “Kỹ năng lập kế hoạch hiệu quả” được ra đời với những đúc kết kinh nghiệm cụ thể để có một kế hoạch chuẩn chỉnh.
Đã bao giờ bạn quan tâm đến việc lập kế hoạch cho bản thân mình? Khái niệm lập kế hoạch không hoàn toàn được quan tâm bởi tất cả mọi người, dù là sinh viên hay người đi làm. Có những cá nhân cho rằng kỹ năng lập kế hoạch hiệu quả là vô cùng cần thiết để sắp xếp công việc một cách bài bản, tuy nhiên có những cá nhân không quan tâm đến việc lập kế hoạch. Vậy kỹ năng lập kế hoạch hiệu quả có thật sự quan trọng và cần thiết với mỗi người? Nếu có, làm sao để chúng ta có kỹ năng lập kế hoạch hiệu quả cho những khía cạnh trong cuộc sống? Tác giả cuốn sách hay nên đọc “Kỹ năng lập kế hoạch hiệu quả” là một kỹ sư phần mềm và quản lý hệ thống người Nhật tên Shibamoto Hidenori. Là một kỹ sư làm việc với hệ thống trong môi trường yêu cầu kỷ luật cao, tác giả đã ghi lại những kinh nghiệm làm việc của mình qua những con chữ. Với mong muốn nâng cao năng lực của bản thân, tác giả đã sử dụng kỹ năng lập kế hoạch hiệu quả để sắp xếp công việc và đạt được những bước tiến trong con đường phát triển sự nghiệp của bản thân. Nhiều người trẻ hiện nay không quan tâm đến kỹ năng lập kế hoạch hiệu quả ngay cả trong công việc hay trong việc định hướng nghề nghiệp. Đây cũng là một trong những lý do khiến cho sinh viên liên tục nhảy việc, ít có sự gắn bó với một môi trường trong thời gian lâu. Khi chưa xác định được định hướng nghề nghiệp hay chưa có sự chuẩn bị cho một kế hoạch phát triển sự nghiệp, sinh viên thường sẽ bị lôi cuốn bởi những yếu tố khác. Vì vậy, để có thể đạt được những thành tựu trong quá trình phát triển sự nghiệp thì kỹ năng lập kế hoạch hiệu quả vô cùng quan trọng. Đối với một người trưởng thành hay những người đã đi làm, kỹ năng lập kế hoạch hiệu quả giúp họ có thể sắp xếp công việc trong quá trình làm việc. Thêm vào đó, những người có kỹ năng lập kế hoạch hiệu quả, họ dễ dàng xác định con đường mình muốn đi và cách để tiến tới mục tiêu cuối cùng. Nhận biết được điều này, tác giả cuốn sách hay nên đọc “Kỹ năng lập kế hoạch hiệu quả” đã đúc kết những kinh nghiệm cũng như phương pháp để người đọc có những tư duy đúng hơn về việc lập kế hoạch làm việc. Sự lồng ghép của những khó khăn và những sai lầm trong quá trình lập kế hoạch hiệu quả hướng mọi người đến những thay đổi và thích nghi để nâng cao hiệu suất làm việc.

Hinh1.jpg

Tập tin đính kèm: